Loading color scheme

ประชาสัมพันธ์โครงการ ASEF ClassNet School Collaborations 2022 (ASEFClassNet 2022)

ASEF ClassNet School Collaboration 2022 - Asia-Europe Foundation (ASEF)

          ด้วยมูลนิธิเอเชีย-ยุโรปได้ประกาศเปิดรับสมัครผู้ที่สนใจเข้าร่วมโครงการ ASEF ClassNet School Collaborations 2022 หรือ ASEFClassNet 2022 ซึ่งเป็นโครงการส่งเสริมการเรียนรู้ในรูปแบบ peer-to-peer ในกลุ่มผู้บริหาร ครู และนักศึกษาจากโรงเรียนในระดับมัธยมศึกษาและอาชีวศึกษาจากภูมิภาคเอเชียและยุโรป โดยมีข้อมูลสรุปโครงการฯ ประจำปี ค.ศ. 2022 ดังนี้

          1. รูปแบบกิจกรรม โครงการฯ ปีนี้จะเน้นการประชุมและกิจกรรมออนไลน์สำหรับครูในระดับมัธยมศึกษาหรือระดับอาชีวศึกษาเพื่อพัฒนาช่องทางการเรียนรู้ในลักษณะ peer-to-peer ระหว่างครูในภูมิภาคเอเชียกับยุโรปภายใต้ 2 หัวข้อหลัก ได้แก่ (1) Holistic Learning Environments for Innovative Teaching and Learning และ (2) STEM Education through Education for Sustainable Development (ESD) โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมสามารถเลือกเข้าร่วมกิจกรรมภายใต้หัวข้อทั้งสองหรือเพียงหัวข้อเดียว เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์และพัฒนาวิธีการสอนและการเรียนรู้ในรูปแบบใหม่ที่ส่งเสริมการศึกษาที่สนับสนุนการพัฒนา ที่ยั่งยืน ความเป็นพลเมืองโลก และความสามารถทางดิจิทัล
           2. คุณสมบัติ ผู้สมัครเข้าร่วมโครงการฯ จะต้องเป็นพลเมืองประเทศสมาชิกกรอบการประชุมเอเชีย-ยุโรป (Asia-Europe Meeting: ASEM) ซึ่งไทยเป็นสมาชิกอยู่ ที่มีอาชีพครูหรือผู้ให้การศึกษาในระดับมัธยมศึกษาหรืออาชีวศึกษา และสามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้ในระดับที่ดี
           3. ระยะเวลาเข้าร่วมโครงการ ผู้ที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมโครงการฯ ได้โดยตรงที่เว็บไซต์ https://bit.ly/3wk5coo ภายในวันอาทิตย์ที่ 4 กันยายน 2565 โดยมีระยะเวลาการเข้าร่วมโครงการทั้งสิ้น 4 เดือน ระหว่างเดือนกันยายนถึงเดือนธันวาคม 2565 สำหรับผู้ที่ได้รับคัดเลือกเข้าร่วมโครงการจะต้องเข้าร่วมกิจกรรมประมาณ 2-4 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ โดย ASEF จะแจ้งวันและเวลาของกิจกรรมฯ ให้ผู้ที่ผ่านการคัดเลือกทราบโดยตรงต่อไป

          ทั้งนี้ ไม่มีค่าใช้จ่ายในการเข้าร่วมกิจกรรม โดยผู้ที่สนใจสามารถสืบค้นข้อมูลเพิ่มเติมได้ด้วยตนเองที่เว็บไซต์ https://bit.ly/3wk5coo

สรุปและเรียบเรียง : พุฒิเมธ กันธะ
จิตรลดา จันทรแหยม
กลุ่มความร่วมมือทวิภาคี
สำนักความสัมพันธ์ต่างประเทศ
สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ
ข้อมูล ณ วันที่ 31 สิงหาคม 2565