Loading color scheme

ขอเชิญผู้สนใจสมัครเข้าดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานยูเนสโก

IIEP 3 11 2565

เลขที่ตำแหน่ง: 4THPAX0001RP

ระดับ : D-2

แผนกงาน : Priority Africa and External Relations Sector (PAX)

สถานที่ปฏิบัติงาน: กรุงเทพมหานคร

ลักษณะงาน: ความร่วมมือระหว่างประเทศ

ประเภทสัญญา : มีกำหนดระยะเวลา

ระยะเวลาสัญญา : 2 ปี สามารถต่อสัญญาได้

เปิดรับสมัคร : ผู้สนใจทั้งภายในและภายนอกองค์กร

กำหนดปิดรับสมัคร (เที่ยงคืนตามเวลาท้องถิ่นกรุงปารีส) : 23 ธันวาคม 2565

หน้าที่ความรับผิดชอบ

          รับผิดชอบและดูแลงานในภาพรวมของสำนักงานภายใต้อำนาจและการกำกับดูแลของผู้อำนวยการใหญ่องค์การยูเนสโกและผู้ช่วยผู้อำนวยการใหญ่ด้านแอฟริกาและความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ รวมถึงการดำเนินงานด้านโปรแกรมต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับสำนักงานในฐานะที่เป็น Regional Multisectoral Office ซึ่งจะครอบคลุมการดำเนินงานในประเทศไทย สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว และสาธารณรัฐสิงคโปร์ การดำเนินงานภายใต้สาขาที่เชี่ยวชาญของยูเนสโกด้านวิชาการ ยุทธศาสตร์ การวางแผนงานและกิจกรรมที่สอดคล้องกับความต้องการกับประเทศข้างต้น การเข้าร่วมกิจกรรมของสหประชาชาติในระดับประเทศ และสนับสนุนกิจกรรมระดับประเทศของสำนักงานยูเนสโกที่ฮานอย (สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม) และที่พนมเปญ (ราชอาณาจักรกัมพูชา) นอกจากนี้ ยังทำหน้าที่ในฐานะผู้แทนระดับภูมิภาคของ United Nations Sustainable Development Group (UNSDG) ในการเป็นผู้ประสานงานระดับภูมิภาคเพื่อสร้างความเชื่อมั่นการดำเนินงานของยูเนสโกภายใต้การปฏิรูปของสหประชาชาติสำหรับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก รวมถึงกรอบการดำเนินงานตามยุทธศาสตร์ระยะกลางของยูเนสโก (C/4s) แผนงานและงบประมาณที่ได้รับการรับรอง (C/5s) แผนปฏิบัติการด้านความเสมอภาคทางเพศ และข้อตกลงระดับนานาชาติ เช่น วาระการพัฒนา ค.ศ. 2030

คุณสมบัติ

การศึกษา

ระดับมหาวิทยาลัย (ปริญญาโทหรือเทียบเท่า) ในสาขาที่เกี่ยวข้องกับหน้าที่ภารกิจของยูเนสโก การบริหารจัดการภาครัฐหรือธุรกิจ หรือความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ หรือสาขาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

 

ประสบการณ์การทำงาน

มีประสบการณ์การทำงานอย่างน้อย 15 ปี ด้านการจัดการภายใต้ระบบสหประชาชาติ หรือสถาบันระดับนานาชาติ ระดับประเทศ หรือภาคเอกชน รวมถึงมีประสบการณ์การทำงานที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาในประเด็นสาขาที่เชี่ยวชาญของยูเนสโกในระดับประเทศหรือองค์การระหว่างประเทศ

มีประสบการณ์ด้านการส่งเสริมและบริหารจัดการทรัพยากร

มีประสบการณ์ในฐานะการเป็นหุ้นส่วนที่ประสบความสำเร็จในการดำเนินงานในระดับชุมชน ท้องถิ่น และระดับโลก

มีประสบการณ์การดำเนินงานในสาขาการศึกษา วิทยาศาสตร์ วัฒนธรรม สังคมศาสตร์ และการสื่อสาร

ทักษะและศักยภาพในด้านต่างๆ

อาทิ ศักยภาพในการผู้นำ สามารถดำเนินงานภายใต้พันธกรณี ภารกิจ วิสัยทัศน์ ยุทธศาสตร์ขององค์การยูเนสโก มีความสามารถด้านการวางแผนและบริหารจัดการ โครงการ งบประมาณ บุคลากร มีความเคารพในความหลากหลาย เป็นต้น

ภาษา

มีความรู้และทักษะอย่างดีเยี่ยมในภาษาใดภาษาหนึ่ง (ภาษาอังกฤษหรือฝรั่งเศส)

คุณสมบัติที่ต้องการอื่น ๆ

อาทิ วุฒิการศึกษาหรือการอบรมด้านการจัดการ ประสบการณ์ในสาขาด้านความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ทางการทูต ความร่วมมือแบบพหุภาคี ประสบการณ์ 5 – 8 ปี ในพื้นที่ภายหลังวิกฤตหรือภัยพิบัติ มีความรู้กว้างขวางด้านวัฒนธรรมและภูมิศาสตร์ทางการเมือง ทักษะในการตัดสินใจ ความสามารถในการแยกแยะประเด็นเชิงยุทธศาสตร์ที่สำคัญ อุปสรรค โอกาส และความเสี่ยง ทักษะในระดับดีเยี่ยมด้านความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและสามารถทำงานร่วมกับผู้ร่วมงานที่มีความหลากหลายทางเชื้อชาติและวัฒนธรรมได้เป็นอย่างดี รู้ภาษาอื่นๆ ที่เป็นภาษาทางการของยูเนสโก (อาหรับ จีน รัสเซีย หรือสเปน)

สิทธิและประโยชน์ที่จะได้รับ

อาทิ เงินประจำตำแหน่ง การลา ประกันสุขภาพ รายละเอียดที่  Guide to Staff Benefits.

 

กระบวนการรับสมัครและคัดเลือก

ผู้สมัครกรอกใบสมัครทางออนไลน์ ที่ UNESCO Careers website.

ภายในวันที่ 23 ธันวาคม 2565 (เที่ยงคืนตามเวลาท้องถิ่นกรุงปารีส)

การประเมินขึ้นอยู่กับเกณฑ์การพิจารณาตามตำแหน่ง และอาจรวมถึงการทดสอบและ/หรือการประเมินจากการสัมภาษณ์ ซึ่งยูเนสโกจะใช้วิธีการสื่อสารเทคโนโลยี เช่น วิดีโอและการประชุมทางไกล ไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ หรืออื่นๆ เพื่อทดสอบและประเมินผู้สมัคร ทั้งนี้ เฉพาะผู้สมัครที่ได้รับการคัดเลือกแล้วเท่านั้นจึงจะได้รับการติดต่อกลับ และผู้สมัครที่เข้ารอบสุดท้ายจะได้รับการตรวจสอบข้อมูลต่อไป

ข้อมูล : รัชนินทร์ พงศ์อุดม
จิตรลดา จันทร์แหยม
กลุ่มความร่วมมือกับองค์การระหว่างประเทศ
รายงานโดย : กลุ่มสารสนเทศต่างประเทศ
สำนักความสัมพันธ์ต่างประเทศ
สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ
8 พฤศจิกายน 2565