Loading color scheme

ขอเชิญผู้ที่สนใจเข้าร่วมประชุมเชิงปฏิบัติการออนไลน์เรื่องชุมชนนักปฏิบัติภาคบริการวิชาชีพและการยอมรับร่วมกันในกรอบเอเปคครั้งที่ 9 (APEC Professional Services and Mutual Recognition Community of Practice -Session 9)

MRA COP Session logo1 21 6 2567

          กระทรวงศึกษาธิการและ The Australian APEC Study Centre, RMIT University ประเทศออสเตรเลีย ขอเชิญผู้สนใจ เข้าร่วมการประชุมเชิงปฏิบัติการออนไลน์ของเอแปคเรื่องชุมชนการปฏิบัติในการรับรองและบริการวิชาชีพของเอเปค (APEC Professional Services and Mutual Recognition Community of Practice) ในหัวข้อ “หลักพื้นฐานข้อตกลงยอมรับร่วมคุณสมบัติบุคลากรภาคบริการ -Mutual Recognition of Professional Services: The Fundamentals” ในวันที่ 25 มิถุนายน 2567 เวลา 08.00-09.30 น. (เวลาประเทศไทย)

          การประชุมเชิงปฏิบัติการออนไลน์นี้จัดขึ้นเพื่อสร้างชุมชนนักปฏิบัติ (Community of Practice) ในการสนับสนุนสมาขิก ในเขตเศรษฐกิจ APEC ที่ทำงานด้านการใช้ข้อตกลงการยอมรับร่วมกันของอาเซียน (MRAs) สำหรับบุคลากรในภาคบริการเพื่อเปิดโอกาสในการแลกเปลี่ยนถึงความท้าทายในการปฏิบัติที่เกิดขึ้นจากการนำข้อตกลงการยอมรับร่วมกันของอาเซียนไปปฏิบัติ

ผู้เข้าร่วมชุมชนนักปฏิบัติ (Community of Practice) จะได้ :

- มีความเข้าใจในวิธีการทำงานของ MRAs และการนำไปปฏิบัติและสนับสนุนการการใช้ข้อตกลงการยอมรับร่วมกันของอาเซียน รวมถึงสนับสนุนให้เกิดการค้าและบริการผ่านเศรษฐกิจดิจิทัล
- แบ่งปันความรู้และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ของการใช้ข้อตกลงการยอมรับร่วมกันของอาเซียน เพื่อสนับสนุนการพัฒนาความสามารถในหมู่เพื่อนร่วมงาน
- สนับสนุนเพื่อนร่วมงานในการแก้ไขปัญหาเพื่อตอบสนองความในความท้าทายที่เฉพาะเจาะจง
- การสร้างเครือข่ายที่ดีระหว่างผู้ปฏิบัติงานและการนำไปสู่การปฏิบัติ

          ผู้ทื่สนใจสามารถลงทะเบียนได้ทาง : https://www.eventbrite.com

ข้อมูลเพิ่มเติม : APEC MRA Community of Practice Session 9_Agenda

ข้อมูล: พงศกร รุทระวณิช
ปานเทพ ลาภเกษร
กลุ่มความร่วมมือพหุภาคี
รายงานโดย : กลุ่มยุทธศาสตร์และสารสนเทศต่างประเทศ
สำนักความสัมพันธ์ต่างประเทศ
สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ
21 มิถุนายน 2567