Loading color scheme

ขอเชิญผู้สนใจเข้าร่วมการประชุมของเอเปคหัวข้อ “Implications of AI for Workers and Skills Development Roundtable- ผลกระทบของปัญญาประดิษฐ์ต่อแรงงานและการพัฒนาทักษะ”

ข่าวเอเปค1 18 7 2567

          สภาที่ปรึกษาทางธุรกิจเอเปค (APEC Business Advisory Council) ประเทศออสเตรเลียและชิลี จะจัดการประชุมโต๊ะกลมของเอเปคหัวข้อ “Implications of AI for Workers and Skills Development Roundtable -ผลกระทบของปัญญาประดิษฐ์ต่อแรงงานและการพัฒนาทักษะ” ในวันที่ 23 กรกฎาคม 2567 เวลา 07.00 – 08.30 น. (เวลาประเทศไทย) ผ่านระบบออนไลน์

การประชุมดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อระดมความคิดเห็นจากผู้เชี่ยวชาญนานาชาติ เพื่อหารือในประเด็นต่างๆ ได้แก่ - ปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence -AI) จะส่งผลกระทบต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจ ผลผลิต และตลาดแรงงานอย่างไร? - สมาชิกเขตเศรษฐกิจเอเปคสามารถพัฒนาการศึกษาและการฝึกอบรมเพื่อให้ทันกับ AI ได้อย่างไร? - เขตเศรษฐกิจเกิดใหม่รวมถึงวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (MSME) จะได้รับการสนับสนุนในการนำ AI ไปใช้ได้อย่างไร? โดยจะมีการนำเสนอข้อแนะนำต่อการประชุมผู้นำ APEC ในปี 2024

ผู้ที่สนใจโปรดแจ้งรายชื่อผู้เข้าร่วมการประชุม ฯ ไปยังสำนักความสัมพันธ์ต่างประเทศ สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ pongsakorn.r@opse.moe.go.th และสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมการประชุมได้ทาง https://www.eventbrite.com.au หรือ (QR Code) ด้านล่าง ภายในวันที่ 22 กรกฎาคม 2567

QR ข่าวเอเปค

ข้อมูล: พงศกร รุทระวณิช
ปานเทพ ลาภเกษร
กลุ่มความร่วมมือพหุภาคี
รายงานโดย : กลุ่มยุทธศาสตร์และสารสนเทศต่างประเทศ
สำนักความสัมพันธ์ต่างประเทศ
สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ
18 กรกฎาคม 2567