Loading color scheme

องค์การยูเนสโกประกาศรับสมัครตำแหน่งผู้อำนวยการ UN Ocean Decade Coorination

N unesco logo ver blue eng

          ด้วยองค์การยูเนสโกประกาศรับสมัครตำแหน่งว่าง ระดับผู้อำนวยการ เพื่อปฏิบัติงาน ณ สำนักงานใหญ่องค์การยูเนสโก กรุงปารีส สาธารณรัฐฝรั่งเศส จำนวน 1 อัตรา ในตำแหน่ง Director (D1), UN Ocean Decade Coorination Unit, Intergovernmental Oceanographic Commission, IOC 002 โดยมีหน้าที่ความรับผิดชอบในการกำกับดูแลการพัฒนาและการดำเนินงานของทศวรรษแห่งมหาสมุทร ทั้งเป้าหมาย วัตถุประสงค์ รวมถึงแนวทางในการถ่ายทอดวิสัยทัศน์ของทศวรรษแห่งมหาสมุทรสู่ระบบนิเวศของการปฏิบัติและโครงสร้างการประสานงานต่าง ๆ รวมถึงการประสานกับคณะกรรมาธิการระหว่างรัฐบาลว่าด้วยสมุทรศาสตร์ในการจัดทำโครงการที่เกี่ยวข้อง ระยะเวลาจ้าง 2 ปี

ผู้สนใจสมัครตำแหน่งดังกล่าวต้องมีคุณสมบัติที่สำคัญ ดังนี้
• สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทหรือเทียบเท่าในสาขาวิทยาศาสตร์ทางทะเล (Ocean Sciences, Marine Sciences) หรือสาขาอื่นที่เกี่ยวข้อง
• มีประสบการณ์การทำงานที่เกี่ยวข้องอย่างน้อย 15 ปี โดยต้องทำงานในระดับนานาชาติอย่างน้อย 5 ปี มีประสบการณ์ด้านทิศทางและความท้าทายเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ทางทะเลและการจัดการ มีความสามารถในการเชื่อมโยงสถาบันวิจัยชั้นนำด้านวิทยาศาสตร์ทางทะเลและมีองค์ความรู้ที่ทันสมัยทางการวิจัยเกี่ยวกับยุทธศาสตร์ทางทะเล รวมทั้งมีความรู้และทักษะที่เป็นเลิศด้านภาษาทางการของยูเนสโก (อังกฤษ หรือ ฝรั่งเศส) https://careers.unesco.org/

          ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถสมัครออนไลน์ผ่านทางเว็บไซต์ขององค์การยูเนสโก UNESCO Careers website > https://careers.unesco.org ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2567 และสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่อีเมล์ staffingteam@unesco.org

ข้อมูล: อัจจิมา กวีญาณ
จิตรลดา จันทร์แหยม
กลุ่มความร่วมมือกับองค์การยูเนสโก
รายงานโดย : กลุ่มยุทธศาสตร์และสารสนเทศต่างประเทศ
สำนักความสัมพันธ์ต่างประเทศ
สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ
9 ตุลาคม 2567