Loading color scheme

ขอเชิญผู้สนใจสมัครเข้ารับการคัดเลือกเพื่อรับรางวัล “UNESCO International Literacy Prizes 2018”

jjjUNESCO International Literacy Prizes

ด้วยองค์การยูเนสโกแจ้งว่าจะจัดให้มีการให้รางวัล UNESCO International Literacy Prizes 2018 ภายใต้หัวข้อ การรู้หนังสือและการพัฒนาทักษะ (Literacy and Skills Development) ซึ่งรางวัลดังกล่าวประกอบด้วย

 

1) UNESCO King Sejong Literacy Prizes โดยการสนับสนุนจากสาธารณรัฐเกาหลี จำนวน 2 รางวัล เน้นกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการส่งเสริมการพัฒนาและการใช้ภาษาแม่ในการเรียนรู้การจัดการศึกษาและฝึกอบรม 
 2) UNESCO Confucius Prizes for Literacy โดยการสนับสนุนจากสาธารณรัฐประชาชนจีน จำนวน 3 รางวัล เน้นกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการส่งเสริมการรู้หนังสือให้แก่ผู้ใหญ่ในถิ่นทุรกันดาร และเยาวชนที่ขาดโอกาสในการเรียนหนังสือ โดยเฉพาะเด็กผู้หญิงและสตรี


    ทั้งนี้ รางวัล UNESCO International Literacy Prizes จะมอบให้แก่ผู้ชนะเลิศจากทั่วโลก ทั้งในระดับบุคคล หน่วยงานของรัฐบาล หรือหน่วยงานที่ไม่ใช่ของรัฐบาลที่ดำเนินการในการสนับสนุนกิจกรรมและดำเนินการด้านการรู้หนังสือ
        ผู้สนใจสามารถขอรหัสผู้ใช้เพื่อกรอกแบบฟอร์มใบสมัครออนไลน์ได้ที่เว็บไซต์ www.unesco.org/ilp/account หรือ ดาวน์โหลดแบบฟอร์มจากเว็บไซต์ http://en.unesco.org/themes/literacy/prizes/ พร้อมทั้งจัดส่งหนังสือแจ้งความประสงค์ขอสมัครเข้ารับรางวัล UNESCO International Literacy Prizes  ไปยังสำนักเลขาธิการคณะกรรมการแห่งชาติว่าด้วยการศึกษาฯ สหประชาชาติ ภายในวันที่ 13 มิถุนายน 2561 เพื่อเสนอชื่อไปยังองค์การยูเนสโกเพื่อพิจารณาคัดเลือกต่อไป 


****************************

 


สำนักเลขาธิการคณะกรรมการแห่งชาติว่าด้วยการศึกษาฯ สหประชาชาติ
สำนักความสัมพันธ์ต่างประเทศ
สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ
25 พฤษภาคม 2561