Loading color scheme

สรุปผลการแข่งขันกล่าวสุนทรพจน์ภาษาอังกฤษในที่ชุมชนระดับชาติ ประจำปี 2561 รอบชิงชนะเลิศ ในหัวข้อ “Great artists have no country.”

กล่าวสุนทรพจน์ภาษาอังกฤษในที่ชุมชนระดับชาติ ประจำปี 2561 รอบชิงชนะเลิศ

ในหัวข้อ Great artists have no country.”

PBS2 5 4 2561

กระทรวงศึกษาธิการ ร่วมกับ สมาคมการพูดภาษาอังกฤษ (ประเทศไทย) จัดการแข่งขันกล่าวสุนทรพจน์ภาษาอังกฤษในที่ชุมชนระดับชาติ รอบชิงชนะเลิศ ประจำปี 2561 ณ ห้องกมลทิพย์ 3 โรงแรมสุโกศล กรุงเทพฯ เมื่อวันศุกร์ที่ 30 มีนาคม 2561 ในปีนี้ กระทรวงศึกษาธิการจึงได้ร่วมกับสมาคมการพูดภาษาอังกฤษ (ประเทศไทย) [ESU Thailand] จัดการแข่งขันกล่าวสุนทรพจน์ภาษาอังกฤษในที่ชุมชนระดับชาติ รอบชิงชนะเลิศ (2018 National Public Speaking Competition) ในหัวข้อ Great artists have no country.” เพื่อคัดเลือกนักเรียน/นักศึกษาที่ผ่านการคัดเลือกจากรอบรองชนะเลิศ ให้เหลือเพียง 1 คน เพื่อไปเข้าร่วมการแข่งขันกล่าวสุนทรพจน์ภาษาอังกฤษในที่ชุมชนระดับนานาชาติ ณ กรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร โดยผลการแข่งขันเป็นดังนี้

ผู้ชนะเลิศ ได้แก่

นายธนดล ตันติวิท
โรงเรียนนานาชาติบริติช ภูเก็ต

รองชนะเลิศลำดับที่ 1 ได้แก่

นางสาวบุญญวาสน์ มันตานนท์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

รองชนะเลิศลำดับที่ 2 ได้แก่

นางสาวอภิชญา วิวัฒน์ภัทรกุล
โรงเรียนสาธิตบางนา

ทั้งนี้ นักเรียนที่เป็นผู้ชนะเลิศจะเป็นผู้แทนประเทศไทยเข้าร่วมการแข่งขันกล่าว สุนทรพจน์ภาษาอังกฤษในที่ชุมชนระดับนานาชาติ ประจำปี 2018 ณ กรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร ระหว่างวันที่ 14 – 18 พฤษภาคม 2561 (รองชนะเลิศลำดับที่ 1 และ 2 จะเป็นผู้แทนสำรองตามลำดับในกรณีที่ผู้ชนะเลิศติดภารกิจอื่นหรือไม่สามารถเดินทางเข้าร่วมได้) โดยสมาคมการพูดภาษาอังกฤษ (ประเทศไทย) จะรับผิดชอบค่าเดินทางระหว่างประเทศของนักเรียนที่เป็นผู้แทนประเทศไทยดังกล่าว ผลการแข่งขันPBS1 5 4 2561

*****************************************************

สำนักความสัมพันธ์ต่างประเทศ
สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ
30 มีนาคม 2561