Loading color scheme

ขอเชิญสมัครเข้าร่วมโครงการ “SEAMEO Schools’ Network in 2017”

สำนักงานเลขาธิการซีมีโอ ประกาศรับสมัครโรงเรียนเข้าร่วมโครงการ “SEAMEO Schools’ Network in 2017” (ชื่อเดิม SEAMEO 50x3 Schools’ Network) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาขีดความสามารถของผู้บริหารสถานศึกษา ครู อาจารย์ และนักเรียน นักศึกษา ในหลายรูปแบบ ผ่านทางการฝึกอบรม (Training programme) โดยการสนทนา face-to-face และ online รวมทั้งการสร้างเครือข่ายความร่วมมือระหว่างโรงเรียนต่าง ๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ผ่านทางการเข้าร่วมกิจกรรมของครู อาจารย์ และนักเรียน นักศึกษา

    ในการนี้ สำนักงานเลขาธิการซีมีโอ ได้ร่วมมือกับศูนย์ระดับภูมิภาคของซีมีโอ จำนวน 21 แห่ง ในการดำเนินโครงการเกี่ยวกับการพัฒนาชุมชนของซีมีโอ โดยใช้ Online Lecture Series และการฝึกอบรมในหลายหัวข้อซึ่งเกี่ยวข้องกับการพัฒนาขีดความสามารถและทักษะของผู้บริหารสถานศึกษา ครู อาจารย์ และนักเรียน นักศึกษา ผ่านทาง WEBEX teleconference และ MOOCs platform ทั้งนี้ โรงเรียนที่สมัครเข้าร่วมโครงการ “SEAMEO Schools’ Network in 2017” จะได้รับประโยชน์จากการเข้าร่วมกิจกรรมซึ่งสำนักงานเลขาธิการซีมีโอจะติดต่อทาง e-mail กับโรงเรียนอย่างสม่ำเสมอ โดยโรงเรียนรัฐบาลและเอกชนทุกระดับชั้นเรียน ได้แก่ อนุบาล ประถมศึกษา มัธยมศึกษา เทคนิคและอาชีวศึกษา และการศึกษาพิเศษจากประเทศสมาชิกซีมีโอ 11 ประเทศ (ประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้แก่ บรูไนดารุสซาลาม กัมพูชา อินโดนีเซีย ลาว มาเลเซีย เมียนมา ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไทย ติมอร์ เลสเต และเวียดนาม) สามารถสมัครเข้าร่วมโครงการข้างต้นได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

    ข้อมูลเกี่ยวกับ Online Lecture Series และการฝึกอบรมสามารถดูได้ทางเว็บไซต์ Click..
    สำหรับข้อมูลของ SEAMEO Schools’ Network in 2017” สามารถดูได้ทางเว็บไซต์ Click..
    สถานศึกษาที่สนใจ สามารถสมัครเข้าร่วมโครงการดังกล่าวได้ทางเว็บไซต์ http://bit.ly/SEAMEO_School_Network ภายในวันที่ 30 เมษายน 2560 และสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ piyapa@seameo.org และ schoolnetwork@seameo.org

***********************************

สำนักความสัมพันธ์ต่างประเทศ
สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ
26 เมษายน 2560