Loading color scheme

ขอเชิญผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมโครงการด้านการศึกษาเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน ประจำปี ค.ศ. 2017


unesco japan 21 2 2560

ยูเนสโกประกาศให้รางวัล UNESCO – Japan Prize on Education for 
Sustainable 
Development 
ประจำปี ค.ศ. 2017

     องค์การยูเนสโก ประกาศให้รางวัล UNESCO – Japan Prize สาขาการศึกษาเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน ประจำปี ค.ศ. 2017 (UNESCO – Japan Prize on Education for Sustainable Development 2017) แก่บุคคลหน่วยงาน และองค์กรที่ดำเนินโครงการ หรือกิจกรรมที่โดดเด่นทางการศึกษา และการเรียนรู้ในทุกสาขา และ ทุกระดับชั้น เพื่อส่งเสริมความก้าวหน้าด้านการศึกษาเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน

     รางวัล UNESCO - Japan Prize ด้านการศึกษาเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืนได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลญี่ปุ่นมีจำนวน 3 รางวัลๆ ละ 50,000 เหรียญสหรัฐ สำหรับผู้ที่ดำเนินโครงการและกิจกรรมด้านการศึกษาเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนที่สอดคล้องกับเกณฑ์การตัดสินใน 3 ประเด็นหลัก คือ

1) ประเด็นด้านการเปลี่ยนแปลง (Transformation) : เป็นโครงการและกิจกรรมด้านการศึกษาที่สามารถนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงของบุคคล และสังคมอย่างยั่งยืน

2) การบูรณาการ (Integration) : เป็นโครงการและกิจกรรมด้านการศึกษาที่สามารถพัฒนาสังคม เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อมแบบบูรณาการ 3) นวัตกรรม (Innovation) : เป็นโครงการและกิจกรรมที่แสดงให้เห็นถึงนวัตกรรมทางการศึกษาเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน

     ทั้งนี้ โครงการและกิจกรรมดังกล่าวจะต้องมีการดำเนินการมาแล้วอย่างน้อย 4 ปี มีหลักฐานที่แสดงถึงผลลัพธ์ และผลกระทบอย่างกว้างขวางเมื่อเทียบกับทรัพยากรที่ลงทุน เป็นโครงการที่สามารถนำกลับมาดำเนินการซ้ำ รวมทั้งปรับลดและขยายโครงการได้ เป็นต้น
     กระบวนการเสนอชื่อผู้สมัคร ผู้สนใจจะต้องส่งใบสมัครและเอกสารที่เกี่ยวข้องผ่านสำนักความสัมพันธ์ต่างประเทศในฐานะสำนักเลขาธิการคณะกรรมการแห่งชาติว่าด้วยการศึกษาฯ สหประชาชาติ ภายในวันที่ 31 มีนาคม 2560 เพื่อพิจารณาคัดเลือก และเสนอชื่อจำนวนไม่เกิน 3 คน/หน่วยงาน/องค์กร ไปยังสำนักงานคณะผู้แทนถาวรไทยประจำองค์การยูเนสโก และจัดส่งไปยังคณะกรรมการตัดสินรางวัล UNESCO-Japan Prize เพื่อพิจารณาคัดเลือกในขั้นตอนสุดท้ายต่อไป รายละเอียดเพิ่มเติม Click..

**************************************

สำนักความสัมพันธ์ต่างประเทศ
สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ
21 กุมภาพันธ์ 2560