Loading color scheme

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เยือนบรูไนดารุสซาลามในฐานะประธานสภารัฐมนตรีศึกษาแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (สภาซีเมค)

sema 10

การเยือนบรูไนดารุสซาลามของนายแพทย์ ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ
ในฐานะประธานสภารัฐมนตรีศึกษาแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (สภาซีเมค)
ระหว่างวันที่ 8 – 10 กุมภาพันธ์ 2560

*********************************************

นายแพทย์ ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการและประธานสภารัฐมนตรีศึกษาแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (สภาซีเมค) เดินทางเยือนบรูไนดารุสซาลาม ระหว่างวันที่ 8 - 10 กุมภาพันธ์ 2560 โดยได้เข้าเฝ้าสมเด็จพระราชาธิบดี ฮัจญี ฮัสซานัล โบลเกียห์ วัดเดาละห์ (Sultan Haji Hassanal Bolkiah Mu’izzaddin Waddaulah) แห่งราชอาณาจักรบรูไน ณ พระราชวัง Nurul Iman เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 14.00 น.
ในช่วงเช้าวันเดียวกัน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการได้เข้าเยี่ยมคารวะ H.E. Pehin Orang Kaya Indera Pahlawan Dato Seri Setia Haji Suyoi bin Haji Osman รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการของบรูไนดารุสซาลาม โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการของไทยได้กล่าวถึงข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรีที่ให้ความสนใจ ในแนวทางการพัฒนาการศึกษาของบรูไนดารุสซาลาม ซึ่งให้ความสำคัญกับการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ ตามสมรรถนะของตนเองเพื่อให้มีขีดความสามารถพร้อมเป็นแรงงานสำคัญของโลก

ทั้งนี้ รัฐมนตรีทั้งสองประเทศได้แลกเปลี่ยนแนวทางการจัดการเรียนการสอนระหว่างกันในประเด็นของการจัดการศึกษาภาคบังคับ การจัดการศึกษาสำหรับเด็กตกหล่น การจัดการศึกษาสำหรับผู้พิการและผู้ด้อยโอกาส การยืมหนังสือเรียน การปรับทัศนคติที่มีต่อการศึกษาในด้านต่าง ๆ และการพัฒนาครู เป็นต้น

นอกจากนี้ ยังเห็นพ้องร่วมกันว่า การดำเนินความร่วมมือระหว่างกันภายใต้กรอบซีมีโอจะนำมาซึ่งการพัฒนาการศึกษาที่ยั่งยืนของภูมิภาค อ่านต่อ..

**************************

สำนักความสัมพันธ์ต่างประเทศ
สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ
10 กุมภาพันธ์ 2560