Loading color scheme

ขอเชิญสถานศึกษาเข้าร่วมโครงการผู้ช่วยสอนภาษาต่างประเทศ

กระทรวงศึกษาธิการได้ดำเนินโครงการผู้ช่วยสอนภาษาต่างประเทศ ประกอบด้วย ภาษาอังกฤษ ภาษาฝรั่งเศส และภาษาเยอรมัน เพื่อพัฒนาทักษะภาษาต่างประเทศของเยาวชนไทย โดยเน้นทักษะการสื่อสาร และยังเป็นการเปิดโอกาสให้นักศึกษาต่างชาติที่กำลังศึกษาในระดับปริญญาตรี ได้รับประสบการณ์การทำงานระหว่างประเทศในระหว่างปิดภาคเรียน และส่งเสริมการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่างกัน โดยหน่วยงานต่างๆ ได้แก่ บริติช เคานซิล สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐฝรั่งเศสประจำประเทศไทย และสถาบันเกอเธ่ กรุงเทพฯ ได้ให้ความร่วมมือในการคัดเลือก และเตรียมความพร้อมให้กับนักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการเพื่อปฏิบัติหน้าที่ เป็นผู้ช่วยสอนภาษาต่างประเทศ

กระทรวงศึกษาธิการจึงมีความประสงค์ที่จะสำรวจความต้องการในการเข้าร่วมโครงการผู้ ช่วยสอนภาษาต่างประเทศของสถานศึกษาต่างๆ เพื่อรวบรวมเป็นข้อมูลสำหรับใช้เป็นแนวทางในการดำเนินโครงการดังกล่าวในปี 2558 โดยสถานศึกษาที่สนใจจะเข้าร่วมโครงการจะต้องมีคุณสมบัติดังนี้
    1)  มีความพร้อมในการรับรองชาวต่างประเทศ และดูแลผู้ช่วยสอนภาษาต่างประเทศที่เข้าร่วมโครงการ
    2)  สถานศึกษาจะต้องมีตารางกำหนดการที่ชัดเจน สำหรับชั่วโมงการสอน ชั่วโมงกิจกรรม และการนำผู้ช่วยสอนภาษาอังกฤษไปเข้าร่วมกิจกรรมกับชุมชน
    3)  จัดให้เป็นผู้ช่วยสอนวิชาภาษาต่างประเทศในระดับประถมศึกษาหรือมัธยมศึกษา สัปดาห์ละ ไม่เกิน 15 ชั่วโมง
    4)  สามารถสนับสนุนค่าใช้จ่ายให้กับผู้ช่วยสอนภาษาต่างประเทศ จำนวน 10,000 บาทต่อเดือน
    5)  สถานศึกษาต้องจัดหาที่พักให้แก่ผู้ช่วยสอนภาษาต่างประเทศระหว่างพำนักอยู่ใน สถานศึกษา โดยรวมค่าสาธารณูปโภค (น้ำและไฟฟ้า) ทั้งนี้ เฉพาะค่าสาธารณูปโภคต่อห้อง ไม่เกินเดือนละ 1,000 บาท

    6)  จัดอาหารกลางวันให้ผู้ช่วยสอนภาษาต่างประเทศระหว่างวันที่ปฏิบัติหน้าที่ในสถานศึกษา
    7)  จัดพาหนะรับ-ส่งจากที่พักและสถานศึกษาในวันที่ปฏิบัติหน้าที่ในสถานศึกษา (ในกรณีที่พักที่จัดให้ผู้ช่วยสอนฯ อยู่ไกลจากสถานศึกษา)
    8)  สถานศึกษาจะต้องจัดพาหนะรับ-ส่งผู้ช่วยสอนภาษาต่างประเทศระหว่างสถานที่ปฐมนิเทศและสถานศึกษา
    9)  สถานศึกษาจะต้องแต่งตั้งตัวแทน เพื่อเป็นที่ปรึกษา (mentor) ให้คำแนะนำและช่วยเหลือแก่ผู้ช่วยสอนภาษาต่างประเทศตลอดระยะเวลาของโครงการ รวมทั้งเป็นผู้ประสานงานกับเขตพื้นที่การศึกษาและกระทรวงศึกษาธิการในการ ดำเนินโครงการดังกล่าว

หากสถานศึกษาของท่านมี คุณสมบัติตามที่กระทรวงศึกษาธิการกำหนด และมีความต้องการจะเข้าร่วมโครงการข้างต้น ขอให้กรอกรายละเอียดในแบบฟอร์มขอรับผู้ช่วยสอนภาษาต่างประเทศ (คลิก) จัดส่งพร้อมภาพถ่ายโรงเรียน มายังสำนักความสัมพันธ์ต่างประเทศ สป. ทางไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ waleeporn.k@gmail.com และ suprakha@hotmail.com ภายในวันที่ 30 ธันวาคม 2557

********************************

สำนักความสัมพันธ์ต่างประเทศ
สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ
11 ธันวาคม 2557