Loading color scheme

ขอเชิญผู้สนใจเข้าร่วมการประกวดรางวัล “SEAMEO-Australia Education Links Award ประจำปี 2557

SEAMEO-Australia Education Links Award 17-06-2557

    องค์การรัฐมนตรีศึกษาแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (องค์การซีมีโอ) ร่วมกับรัฐบาลออสเตรเลีย ได้จัดการประกวดรางวัล “SEAMEO-Australia Education Links Award ประจำปี 2557” ซึ่งเป็นรางวัลสำหรับโครงการหรือข้อเสนอที่แสดงถึงความร่วมมือด้านการศึกษาระหว่างออสเตรเลียและประเทศ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อเสริมสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น โดยผ่านความสัมพันธ์ในด้านบวก ความก้าวหน้าด้านการศึกษา ความสอดคล้องทางวัฒนธรรม นวัตกรรม และการวิจัย ทั้งนี้ การประกวดดังกล่าว  มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างโอกาสในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้แนวคิดเกี่ยวกับความร่วมมือด้านการศึกษา และส่งเสริมการพัฒนาหุ้นส่วนความร่วมมือด้านการศึกษาระหว่างประเทศ องค์กร และบุคคล    
   ผลงานที่ส่งเข้าประกวดควรนำเสนอตัวอย่างข้อริเริ่มที่เกี่ยวข้องกับการศึกษา เช่น การพัฒนาศักยภาพครู การส่งเสริมการพัฒนาหลักสูตรและสื่อการศึกษา หุ้นส่วนการวิจัย การสนับสนุนการเชื่อมโยงเครือข่าย การร่วมมือกับสื่อต่างๆ และงานพัฒนาที่ยึดชุมชนเป็นฐาน ซึ่งเกณฑ์การประเมินผลงานที่ส่งเข้าประกวดมีดังนี้
1. ผลงานเป็นนวัตกรรมที่สร้างสรรค์ด้วยตนเอง
2. สามารถนำไปขยายผลให้เกิดประโยชน์สูงสุด มีความคุ้มค่าและความยั่งยืน
3. มีความสอดคล้องกับความต้องการของภูมิภาคเพื่อให้เกิดความเข้าใจอันดีระหว่างกัน
    อนึ่ง ผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศจะได้รับเงินรางวัล 10,000 เหรียญออสเตรเลีย พร้อมโล่เกียรติยศ ซึ่งจะมีพิธีมอบรางวัลในระหว่างการประชุมสภาซีเมค ครั้งที่ 48 ในเดือนเมษายน 2558 ที่ประเทศไทย โดยผู้จัดจะรับผิดชอบค่าบัตรโดยสารเครื่องบิน(ชั้นประหยัด) ค่าที่พัก และค่าใช้จ่ายอื่นที่เกี่ยวข้อง ให้กับผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศสำหรับการเดินทางมารับรางวัลข้างต้น  
    ทั้งนี้ สถานศึกษาของรัฐและเอกชนที่สนใจ สามารถเสนอข้อมูลโครงการหรือข้อเสนอโครงการ ที่เกี่ยวข้องเพื่อรับรางวัล “SEAMEO-Australia Education Links Award ประจำปี 2557” โดยสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมและดาวน์โหลดแบบฟอร์มใบสมัครได้ที่ www.seameo.org/seameo-australia-award พร้อมทั้งจัดส่งแบบฟอร์มดังกล่าวไปยังสำนักเลขาธิการซีมีโอผ่านทางอีเมล์หรือทางไปรษณีย์ตามที่อยู่ข้างล่างนี้ ภายในวันที่ 6 มีนาคม 2558
        อีเมล์ : seameo-australia-award@seameo.org
        ที่อยู่  : SEAMEO Secretariat
                 Mom Luang Pin Malakul Centenary Building
                 920 Sukhumvit Road, Klongtoey District,
                 Bangkok 10110, THAILAND

****************************

สำนักความสัมพันธ์ต่างประเทศ
สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ
17 มิถุนายน 2557