Loading color scheme

ขอเชิญข้าราชการในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการสมัครเข้ารับการคัดเลือกเพื่อขอรับทุนฝึกอบรมภายใต้ ITEC Programme สาธารณรัฐอินเดีย

ทุนรัฐบาลอินเดีย

          รัฐบาลอินเดียเสนอทุนฝึกอบรมให้แก่รัฐบาลไทยเพื่อเสนอชื่อเจ้าหน้าที่เข้าร่วมการฝึกอบรมภายใต้ ITEC Programme จำนวน 2 หลักสูตร
หลักสูตรละ 1 คน ดังนี้

1. หลักสูตร “Certificate Course in Data Science Using Python Iteration – II” ณ สาธารณรัฐอินเดีย ระหว่างวันที่ 21 ตุลาคม – 1 พฤศจิกายน 2567
2. หลักสูตร “Proficiency Cum Professional Development Course for Teachers Iteration – II” ณ สาธารณรัฐอินเดีย ระหว่างวันที่ 5 พฤศจิกายน - 2 ธันวาคม 2567

          คุณสมบัติของผู้สมัครรับทุน

1. เป็นข้าราชการในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการ
2. มีผลการทดสอบทักษะการอ่านและการฟังภาษาอังกฤษชุด DIFA TES ของสถาบันการต่างประเทศเทวะวงศ์วโรปการ กระทรวงการต่างประเทศ ในระดับ B1 เป็นอย่างน้อย หรือผลการทดสอบภาษาอังกฤษ TOEFL IELTS TOEIC อย่างใดอย่างหนึ่ง โดยผลการทดสอบดังกล่าวต้องมีอายุไม่เกิน 2 ปี นับจากวันที่เข้ารับการทดสอบ
3. ไม่อยู่ในระหว่างการสมัครขอรับทุนอื่นที่อยู่ในความดูแลของกรมความร่วมมือระหว่างประเทศ กระทรวงการต่างประเทศ
4. กรณีที่เคยได้รับทุนไปศึกษา ณ ต่างประเทศ จะต้องกลับมาปฏิบัติงานแล้วไม่ต่ำกว่า 2 ปี และกรณีที่เคยได้รับทุนไปฝึกอบรม จะต้องกลับมาปฏิบัติงานแล้วไม่ต่ำกว่า 1 ปี

          ผู้สนใจสามารถศึกษารายละเอียดทุนและการสมัครผ่าน https://drive.google.com/drive/folders/1lZotpDQbW6nO32PN-cURbnzXIWYI0p1-?usp=sharing ทั้งนี้ ขอให้ส่งบันทึกเสนอชื่อเป็นผู้สมัครรับทุนจากต้นสังกัด ใบสมัครรับทุน (แบบพิมพ์ทุน) สำเนาใบสมัครรับทุนอินเดียที่สมัครผ่านเว็บไซต์ https://www.itecgoi.in และผลการทดสอบภาษาอังกฤษ มาที่สำนักความสัมพันธ์ต่างประเทศ สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ภายในวันที่ 2 กันยายน 2567

          ในกรณีที่มีผู้ได้รับการเสนอชื่อจากหน่วยงานในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการเกินกว่าจำนวนที่กรมความร่วมมือระหว่างประเทศ กระทรวงการต่างประเทศ กำหนด สำนักความสัมพันธ์ต่างประเทศ สป. จะดำเนินการเสนอชื่อผู้สมัครรับทุนตามลำดับเวลาที่ได้รับบันทึกเสนอชื่อจากหน่วยงานต้นสังกัด ทั้งนี้ หากนำส่งเอกสารประกอบการสมัครภายหลังระยะเวลาที่สำนักความสัมพันธ์ต่างประเทศ สป. กำหนด จะไม่ได้รับการพิจารณา

รายงานโดย : กลุ่มยุทธศาสตร์และสารสนเทศต่างประเทศ
สำนักความสัมพันธ์ต่างประเทศ
สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ
2 กันยายน 2567