Loading color scheme

คณะผู้ช่วยสอนภาษาญี่ปุ่นในโครงการ NIHONGO Partners รุ่นที่ 6 เข้าเยี่ยมคารวะรองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ

NIHONGO Partners 6 3 2562          Mr. Norihiko Yoshioka ผู้อำนวยการบริหารเจแปนฟาวน์เดชั่น กรุงเทพฯ พร้อมด้วยคณะผู้ช่วยสอนภาษาญี่ปุ่นในโครงการ NIHONGO Partners รุ่นที่ 6 ได้เดินทางมาเข้าเยี่ยมคารวะนางสาวดุริยา อมตวิวัฒน์ รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เนื่องในโอกาสสิ้นสุดการปฏิบัติหน้าที่ในประเทศไทย เมื่อวันพุธที่ 6 มีนาคม 2562 เวลา 14.30 น. ณ ห้องประชุมศาสตราจารย์หม่อมหลวงปิ่น มาลากุล อาคารรัชมังคลาภิเษก ชั้น 3 กระทรวงศึกษาธิการ

NIHONGO Partners1 6 3 2562          รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ได้กล่าวต้อนรับคณะผู้ช่วยสอนภาษาญี่ปุ่นและเจ้าหน้าที่จากเจแปนฟาวน์เดชั่น กรุงเทพฯ ที่ได้เดินทางมาเยี่ยมเยือนกระทรวงศึกษาธิการ และได้กล่าวว่าประเทศญี่ปุ่นเป็นประเทศคู่ค้าที่สำคัญอันดับหนึ่งของไทย มีบริษัทเข้ามาลงทุน คิดเป็นร้อยละ 40 ของบริษัทต่างชาติที่มาลงทุนในไทยกว่า 7 พันแห่ง ดังนั้น ภาษาญี่ปุ่น จึงเป็นภาษาต่างประเทศที่สำคัญภาษาหนึ่ง ที่ได้รับความสนใจจากนักเรียนไทยอย่างแพร่หลาย และมีจำนวนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากนักเรียนเล็งเห็นถึงความจำเป็นในการสื่อสาร การศึกษาต่อในประเทศญี่ปุ่น ตลอดจนโอกาสในการมีงานทำในอนาคต โครงการผู้ช่วยสอนภาษาญี่ปุ่น “NIHONGO Partners” (นิฮงโกะ พาร์ทเนอร์) จึงเป็นโครงการที่สำคัญและเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อการพัฒนาทักษะภาษาญี่ปุ่นของนักเรียนไทย นอกจากจะช่วยให้นักเรียนไทยได้เรียนรู้ทักษะภาษาญี่ปุ่นจากเจ้าของภาษาโดยตรงแล้ว ผู้ช่วยสอนชาวญี่ปุ่น ครูและนักเรียนไทยยังได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้านภาษา วัฒนธรรม ประเพณี และวิถีชีวิตระหว่างกันด้วย ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะทำให้ประชาชนของทั้งสองประเทศมีความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดและเกิดความเข้าใจอันดีระหว่างประเทศต่อกัน อันจะนำไปสู่ความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นในระดับประเทศต่อไป ในโอกาสนี้ จึงขอขอบคุณผู้ช่วยสอนภาษาญี่ปุ่นที่ได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถตลอดระยะเวลาที่อยู่ในประเทศไทย 1 ปีการศึกษา และขอบคุณรัฐบาลญี่ปุ่นและเจแปนฟาวน์เดชั่นที่ได้ให้การสนับสนุนโครงการดังกล่าวมาเป็นเวลากว่า 6 ปี รวมทั้งขออวยพรให้คณะผู้ช่วยสอนภาษาญี่ปุ่นทุกคนเดินทางกลับประเทศญี่ปุ่นโดยสวัสดิภาพ โดยภายหลังการกล่าวให้โอวาท รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการได้ให้เกียรติเป็นประธานมอบเกียรติบัตรให้แก่คณะผู้ช่วยสอนภาษาญี่ปุ่นด้วย

NIHONGO Partners2 6 3 2562โครงการผู้ช่วยสอนภาษาญี่ปุ่น NIHONGO Partners เป็นโครงการความร่วมมือระหว่างกระทรวงศึกษาธิการและเจแปนฟาวน์เดชั่น ซึ่งได้ดำเนินการมาแล้ว 6 รุ่น รวมจำนวนผู้ช่วยสอนทั้งหมดจำนวน 290 คน โดยผู้ช่วยสอนภาษาญี่ปุ่นรุ่นที่ 7 จำนวน 85 คน มีกำหนดเดินทางมาปฏิบัติหน้าที่ในประเทศไทยช่วงเดือนพฤษภาคม 2562 - มีนาคม 2563

*******************************************

สำนักความสัมพันธ์ต่างประเทศ
สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ
7 มีนาคม 2562