Loading color scheme

การประชุมเยาวชนนานาชาติ The 9th University Scholars Leadership Symposium (USLS) ภายใต้หัวข้อ “Inspiring Confidence, Inspire Change”

UN1 2 8 2561เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2561 ณ United Nations Conference Centre กรุงเทพฯ นางวัฒนาพร ระงับทุกข์ รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เข้าร่วมและกล่าวในพิธีเปิดการประชุมเยาวชนนานาชาติ The 9th University Scholars Leadership Symposium (USLS) ภายใต้หัวข้อ “Inspiring Confidence, Inspire Change” โดย Humanitarian Affairs ร่วมกับกระทรวงศึกษาธิการร่วมจัดการประชุมดังกล่าวระหว่างวันที่ 2 – 6 สิงหาคม 2561 มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาศักยภาพเยาวชนในการมีส่วนร่วมด้านการพัฒนาและการสร้างจิตสำนึกในเรื่องความรับผิดชอบต่อสังคม รวมถึงการปลูกฝังทักษะการเป็นผู้นำ โดยในปีนี้ จะมีเยาวชนจากประเทศต่างๆจาก 57 ประเทศ ผู้แทนจากหน่วยงานทั้งภาครัฐ เอกชน และองค์การระหว่างประเทศ เข้าร่วมการประชุมกว่า 1,000 คน

UN2 2 8 2561

พิธีเปิดการประชุม ผู้แทนจาก Humanitarian Affairs คือ Mr. Kim Solomon, Secretary-General of Humanitarian Affairs UK และ Ms. Janice Leong, Regional Director, Humanitarian Affairs Asia กล่าวต้อนรับเยาวชนที่เข้าร่วมการประชุม ตามลำดับ และมีผู้แทน UNESCAP, Mr. Hongjoo Hahm, Deputy Executive Secretary for Programmes, Economics and Financing กล่าวเปิดการประชุม โดยให้ความสำคัญกับการเสริมสร้างทักษะผู้นำเยาวชน การบำเพ็ญประโยชน์ด้านมนุษยธรรม และการดำเนินตามเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนของสหประชาชาติ เป็นต้น ทั้งนี้ นางวัฒนาพร ระงับทุกข์ ได้กล่าวถึงบทบาทของเยาวชนซึ่งเป็นกำลังสำคัญที่จะเปลี่ยนแปลงโลกในทางที่ดี ในเวทีต่างๆ ให้โอกาสแก่เยาวชนที่จะแสดงความเห็นและมีส่วนร่วมในการแก้ปัญหาระดับโลก ดังนั้น นอกเหนือจากความรู้ความสามารถแล้ว เยาวชนจะต้องเรียนรู้และมีทักษะชีวิตด้านอื่นๆ ด้วย เพื่อให้เติบโตขึ้นเป็นพลเมืองของประเทศและโลกที่มีคุณภาพ

การประชุม 9th USLS นอกจากเยาวชนจะได้รับฟังและแสดงความคิดเห็นในหัวข้อต่างๆ แล้ว จะมีกิจกรรม Service Learning Day ซึ่งจะแบ่งกลุ่มเยาวชนเพื่อออกไปทำคุณประโยชน์ยังชุมชน ท้องถิ่น และสถานที่ต่างๆ ในวันที่ 5 สิงหาคม 2561

**********************************************************

สำนักความสัมพันธ์ต่างประเทศ
สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ
2 สิงหาคม 2561