Loading color scheme

ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ (นางสาวชฎารัตน์ สิงหเดชากุล) กล่าวในพิธีมอบรางวัล 2020 SEAMEO Australia Education Links Award และ 2020 SEAMEO-Japan ESD Award

2020 seameo

 

          นางสาวชฎารัตน์ สิงหเดชากุล ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นผู้แทนปลัดกระทรวงศึกษาธิการ กล่าว Congratulatory Message ในพิธีมอบรางวัล 2020 SEAMEO Australia Education Links Award และ 2020 SEAMEO-Japan ESD Award เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2564 เวลา 09.00 น. ผ่านระบบการประชุมทางไกล โดยกล่าวแสดงความยินดีกับผู้ที่ได้รับการคัดเลือกให้รับรางวัล 2020 SEAMEO Australia Education Links Award จากประเทศไทย และอินโดนีเซีย ทั้งนี้ ผู้ได้รับรางวัล จากประเทศไทย คือ ดร. นันทนา ทาบตะมาส ตำแหน่ง Casual Academic and Research Assistant, University of Queensland

          ในโอกาสนี้ ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการได้กล่าวว่าการใช้เครื่องมือ เทคโนโลยี และวิธีการ ต่าง ๆ ในการจัดการเรียนการสอนให้มีความน่าสนใจเป็นสิ่งที่สำคัญในสหัสวรรษนี้ นอกจากนี้ การพัฒนาระบบการเรียนการสอนจะช่วยเสริมสร้างความเข้าใจและความสามารถของนักเรียน และทำให้นักเรียนสามารถปรับตัวให้เข้ากับการเรียนการสอนในชั้นเรียนผ่านระบบทางไกลในช่วงศตวรรษที่ 21 ได้ และกล่าวเชื่อมั่นว่า นวัตกรรมทางการศึกษาจะสร้างประโยชน์อย่างมากให้กับนักเรียน ครู อาจารย์ นักการศึกษา ผู้จัดทำนโยบาย ผู้พัฒนาหลักสูตร และนักวิชาการ ในท้ายสุดได้ขอบคุณสำนักงานเลขาธิการซีมีโอ Australian Government Department of Education, Skills and Employment และกระทรวงศึกษาธิการ วัฒนธรรม กีฬา วิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยีของญี่ปุ่น (MEXT) ในการจัดพิธีมอบรางวัลครั้งนี้

2020 seameo1 9 6 2564

          สำนักงานเลขาธิการซีมีโอร่วมมือกับ Australian Government Department of Education, Skills and Employment และกระทรวงศึกษาธิการ วัฒนธรรม กีฬา วิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยีของญี่ปุ่น (MEXT) จัดพิธีมอบรางวัล 2020 SEAMEO Australia Education Links Award (หัวข้อ Education Innovations that Work: Enhancing Links between Southeast Asia and Australia) และ 2020 SEAMEO-Japan ESD Award (หัวข้อ Addressing Plastic Problems for Transforming the Communities) ในวันที่ 8 มิถุนายน 2564 ระหว่างเวลา 09.00 – 10.00 น. ผ่านระบบการประชุมทางไกล ซึ่งผู้เข้าร่วมงานครั้งนี้ ประกอบด้วย ผู้อำนวยการสำนักงานเลขาธิการซีมีโอและเจ้าหน้าที่ ผู้อำนวยการ และผู้แทน Australian Government Department of Education, Skills and Employment อธิบดีฝ่ายการต่างประเทศและผู้แทนจาก MEXT ผู้แทนกระทรวงศึกษาธิการของประเทศที่มีผู้สมัครได้รับ การคัดเลือกให้รับรางวัล (ไทย และอินโดนีเซีย - รางวัล 2020 SEAMEO Australia Education Links Award มาเลเซีย และฟิลิปปินส์ – รางวัล 2020 SEAMEO-Japan ESD Award ) รวมทั้งผู้รับรางวัล และผู้บริหารสถานศึกษา ครู นักเรียน และคณะทำงานของผู้รับรางวัล

2020 seameo2 9 6 2564

 สรุปและเรียบเรียง : เบญจพร มรรยาทอ่อน
วิไลลักษณ์ ผดุงกิตติมาลย์
ข้อมูล : กลุ่มความร่วมมือระดับภูมิภาค
บันทึกคลิปวิดีทัศน์โดย กลุ่มสารนิเทศ สำนักอำนวยการ สป.
รายงานโดย : กลุ่มสารสนเทศต่างประเทศ
สำนักความสัมพันธ์ต่างประเทศ
สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ
ข้อมูล ณ : วันที่ 9 มิถุนายน 2564