Loading color scheme

ปลัดกระทรวงศึกษาธิการกล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมการประชุม The First Chevron-SEAMEO Research Workshop for Strengthening Regional STEM Education in Southeast Asia ผ่านระบบออนไลน์

stem education 11 3 2564

          เมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2564 นายสุภัทร จำปาทอง ปลัดกระทรวงศึกษาธิการได้รับเชิญจากศูนย์ระดับภูมิภาคว่าด้วยสะเต็มศึกษาขององค์การรัฐมนตรีศึกษาแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (SEAMEO Regional Centre for STEM Education : SEAMEO STEM-ED) กล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมการประชุม The First Chevron-SEAMEO Research Workshop for Strengthening Regional STEM Education in Southeast Asia ผ่านระบบออนไลน์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการประชุม SEAMEO Centres Policy Research Network (CPRN) ประจำปี 2564 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10-12 มีนาคม 2564 ผ่านระบบออนไลน์ เพื่อแนะนำโครงการให้กับนักวิจัยและเครือข่ายในระดับภูมิภาค รวมทั้งอภิปรายเกี่ยวกับประเด็นความสนใจของการศึกษาวิจัยด้านนโยบายการศึกษาและสะเต็มศึกษา

stem education1 11 3 2564

          ในโอกาสนี้ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการได้กล่าวว่า การเสริมสร้างความเข้มแข็งด้านสะเต็มศึกษาจะสามารถพัฒนาผลสัมฤทธิ์ของนักเรียนในวิชาคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ เพื่อนำไปสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืนและเตรียมความพร้อมของนักเรียนให้เป็นแรงงานที่มีทักษะในอนาคต โดยโครงการนี้จะสร้างเครือข่ายที่เข้มแข็งให้กับกลุ่มนักวิจัยด้านสะเต็มศึกษา ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนระหว่างผู้กำหนดนโยบายกับนักวิจัย สนับสนุนการจัดทำงานวิจัย เชิงประจักษ์เพื่อนำผลการศึกษาไปใช้ประโยชน์ต่อการกำหนดนโยบายระดับภูมิภาคในอนาคต นอกจากนี้ โครงการ Chevron-SEAMEO Policy Advocacy for Strengthening Regional STEM Education ยังมีการให้ทุนนักวิจัยและจัดอบรมเพื่อเสริมสร้างทักษะให้กับนักวิจัยเพื่อริเริ่มโครงการวิจัยใหม่ๆ ให้เกิดขึ้นในภูมิภาค ปลัดกระทรวงศึกษาธิการได้กล่าวขอบคุณผู้จัดงาน สำนักเลขาธิการซีมีโอ ศูนย์ SEAMEO STEM-ED และบริษัท เชฟรอน สหรัฐอเมริกา ในการสนับสนุนการจัดการประชุมครั้งนี้

stem education2 11 3 2564

สรุปและเรียบเรียงโดย : พงศกร รุทระวณิช
วิไลลักษณ์ ผดุงกิตติมาลย์
กลุ่มความร่วมมือระดับภูมิภาค
รายงานโดย : กลุ่มสารสนเทศต่างประเทศ
สำนักความสัมพันธ์ต่างประเทศ
สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ
ข้อมูล ณ วันที่ 11 มีนาคม 2564